Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2008

Nhím ơi, Nhím à

Giờ này đã khuya lắm rùi đó, mẹ vừa làm việc xong và giờ thì mẹ viết cho Nhím. Mẹ muốn viết cho 1 ai đó, muốn nói với 1 ai đó nhưng rùi mẹ lại chẳng muốn ai biết cả thế là mẹ lại viết cho Nhím. Dạo này mẹ thấy có nhiều chuyện ko vui quá. Người có gia đình thì buồn chán chuyện gia đình, muốn được tự do như người chưa có gia đình, còn người chưa có gia đình thì lại chán chuyện chưa có gia đình, thèm muốn được ổn định như những người có gia đình rồi. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó phải không Nhím. Rồi cũng sẽ đến lúc, mẹ, u (tức bà ngoại con), bà (tức cụ con) sẽ giống mẹ Phương chẳng còn nghĩ linh tinh buồn linh tinh gì khác ngoài niềm vui, nỗi buồn xung quanh con cái. Lúc đó sự lo lắng sẽ là mỗi khi con ko khỏe, sẽ là lúc con ko chăm chỉ ăn uống, sự quan tâm sẽ là lúc con ăn, con uống, sự mừng vui sẽ là lúc con biết lẫy, biết bò, biết đi.

Mẹ chưa thể tưởng tượng hết được những cảm xúc, niềm vui, nỗi buồn xung quanh chuyện người mẹ và đứa con ruột thịt của mình nhưng mẹ vẫn luôn nghĩ mẹ sẽ vô cùng hạnh phúc khi có 1 đứa con vì từ trước đến giờ mẹ rất yêu trẻ con. Mẹ mong rằng sau này Nhím sẽ theo mẹ, sẽ yêu mẹ, sẽ là niềm vui, là điểm tựa của mẹ trong thời gian tới, khi mà mẹ chưa có được 1 niềm vui riêng như mẹ Phương.

Mẹ đang nghe nhạc trong 1 không gian vắng lặng yên tĩnh vì thế trong mẹ có nhiều tâm trạng cảm xúc lắm. Mẹ giống mẹ Phương của con là sống tình cảm nên hay nghĩ nhiều, nhạy cảm với mọi thứ, dễ buồn và cũng dễ vui. Mẹ và mẹ Phương vẫn luôn biết như thế là ko hay nhưng để thay đổi được điều đó thật khó. Biết hết đấy, hiểu hết đấy mà sao vẫn chẳng thể thực hiện được. Nhím của mẹ sau này đừng giống mẹ và mẹ Phương nhé. Chỉ sống tình cảm thôi còn đừng hay nghĩ nhé. Con hãy là 1 cô công chúa nhí nhảnh, đáng yêu, luôn luôn vui vẻ mang lại niềm vui cho mọi người, luôn luôn quan tâm đến mọi người. Để Nhím là 1 đứa trẻ có hay nghĩ hay ko là phụ thuộc rất nhiều vào mẹ Phương đấy. Nếu mẹ Phương ko muốn sau này Nhím phải khổ vì hay nghĩ thì bây giờ trong lúc mang thai Nhím, mẹ Phương đừng có nghĩ nhiều nữa nhé. Cái gì rồi cũng sẽ qua thôi. Càng gần đến ngày, mẹ lại càng tò mò về Nhím, ko biết sau này trông Nhím sẽ thế nào nhỉ. Thời gian này đang là thời gian quan trọng với con và với mẹ Phương. Mong cho con và mẹ Phương luôn luôn khỏe mạnh. Mong cho mẹ Phương sẽ vì con mà có đủ mạnh mẽ và quyết tâm vượt qua và không nghĩ đến những chuyện không vui nữa. Có thể có những người thân làm ta ko vui nhưng bên ta vẫn còn bạn bè - những người sẽ không bao giờ làm ta buồn đúng không nào mẹ Phương. Thời gian trôi đi, cuộc sống trôi đi, chúng ta không thể ở bên nhau hàng giờ, hàng ngày như lúc còn đi học nhưng ko phải vì thế mà sự quan tâm thay đổi. Đó chỉ là sự biến tấu nhỏ trong cách thể hiện còn tình cảm và sự quan tâm của chúng ta vẫn giữ nguyên như xưa. Mẹ Phương phải nhớ là bên cạnh mẹ Phương vẫn có rất nhiều bạn bè và đặc biệt có 1 thiên thần nhỏ lớn mạnh ra sao là phụ thuộc rất nhiều vào cách suy nghĩ của mẹ Phương đấy, vì thế hãy cố gắng lạc quan và vui vẻ lên nha. Sau này Nhím mà hay cau có là mẹ Veo sẽ bắt đền mẹ Phương thật nặng đấy.

Mẹ Veo

08/08/2008

3 nhận xét:

Phuongin83 nói...

co nhung nguoi hieu dc minh moi noi buon da tan bien

DesignermagicA nói...

ne, nhieu tam trang qua nhi, dung"dai tu nhan xung" thay cho toi nhieu qua, lam khi doc cu giat minh... nao la me khong bang"me phuong" , nao la mong cho "me phuong"khoe... nao la chuyen gia dinh... ( noi nho thoi) ai cung biet day! Dau oc luc nao cung nghi ngoi, de cho no thanh than chu ( Luc cuoi cung thay buon) hom nay T moi co thoi gian ranh vao doc Blog cua P thay chuan bi lam me nhieu tam trang ghe nhi, co gang giu suc khoe nhe! Chuc ca nha vui ve, cho hoi tham me "Dam" nhe...ah, thao hoc tot khong, sap di thi Dai hoc roi day nhi, veo 1 cai ...!

DesignermagicA nói...

troi ah, hinh nhu toi nham hay sao ay... thuc su blog nay la cua ai vay? co den 2 hay may tac gia nua khong biet.... comment sai roi thi phai, sorry...

Đăng nhận xét